Cách giảm cân tại nhà an toàn, không cần dùng thuốc

 Các cách giảm cân tại nhà dưới đây đang được rất nhiều người quan tâm và áp dụng. Từ chế độ ăn kiêng giảm cân đến rập luyện tan mỡ hay sản phẩm hỗ trợ,… đều mang lại kết quả giảm cân như mong muốn.

Cách giảm cân tại nhà an toàn, không cần dùng thuốc 1

Các cách giảm cân tại nhà an toàn các bạn phải thử

1.  ĂN KIÊNG

 Ăn kiêng là cắt giảm khẩu phần ăn, kiểm soát được lượng thực phẩm, lượng calo nạp vào cơ thể từ đó đạt mục đích giảm cân. Có rất nhiều cách ăn kiêng, chúng ta sẽ nói về 1 số cách thường được áp dụng:

  1.1.  Chế độ ăn kiêng low-carb: hạn chế tinh bột

Cách giảm cân tại nhà an toàn, không cần dùng thuốc 2

Chế độ ăn kiêng low-carblên kế hoạch cho người giảm cân hạn chế tinh bột tối đa

 Chế độ ăn kiêng low-carb là một phương pháp dinh dưỡng dựa trên việc giảm lượng tinh bột (carbohydrate) trong chế độ ăn hàng ngày. Điều này thường bao gồm: hạn chế tiêu thụ tinh bột có trong ngũ cốc, rau củ chứa nhiều tinh bột, và trái cây. Thay vào đó, chế độ này tập trung vào thực phẩm giàu protein và chất béo.

 Nguyên lý cơ bản của chế độ ăn low-carb là tránh tinh bột để giảm lượng glucose trong máu. Trong quá trình tiêu hóa, tinh bột được chuyển hóa thành đường đơn (glucose); và sau đó giải phóng vào máu. Insulin được sản xuất để giúp glucose vào tế bào cơ thể để sử dụng làm năng lượng. Bất kỳ glucose dư thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ và lưu trữ, góp phần vào tình trạng thừa cân.

 Chế độ ăn ít carb thường thay thế tinh bột bằng protein và một số loại rau không chứa tinh bột. Người tuân thủ chế độ này thường hạn chế ngũ cốc; đậu, trái cây; bánh mì; đồ ngọt; mì ống và một số loại rau giàu tinh bột. Tuy nhiên, một số kế hoạch ăn kiêng low-carb có thể cho phép một lượng nhỏ trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt.

 Có nhiều kiểu ăn kiêng low-carb khác nhau; mỗi chế độ ăn uống đều có những hạn chế khác nhau về định lượng và loại carb có thể tiêu thụ. Tuy nhiên, việc duy trì chế độ ăn ít carb trong thời gian dài có thể dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất và có thể gây ra rối loạn tiêu hóa; cũng như tăng nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim mạch.

  1.2.  Chế độ ăn kiêng Low Fat: ăn kiêng giảm chất béo

 Chế độ ăn kiêng Low Fat tập trung vào việc giảm lượng chất béo tiêu thụ hàng ngày. Đặc biệt là chất béo không lành mạnh, chứa nhiều cholesterol như: chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa.

Cách giảm cân tại nhà an toàn, không cần dùng thuốc 3

Với chế độ ăn kiêng Low Fat bạn sẽ phải ăn kiêng chất béo

 -  Ưu điểm:

  •  Giảm cân nhanh chóng: 1 gram chất béo cung cấp 9 kcal, gấp đôi so với 1 gram tinh bột hoặc protein (4 kcal). Chế độ ăn kiêng Low Fat giúp giảm cân hiệu quả bằng cách cắt giảm lượng calo đáng kể từ chất béo.
  •  Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Hạn chế chất béo "xấu" giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể; ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh mỡ máu. Đặc biệt là ở những người có tiền sử bệnh tim mạch và xơ vữa mạch máu.

-  Nhược điểm:

 Chỉ nên thực hiện ngắn hạn: Chế độ ăn kiêng Low Fat thường chỉ nên áp dụng trong ngắn hạn. Do có nhiều bằng chứng khoa học không ủng hộ việc duy trì nó trong thời gian dài.

 Tác động tiêu cực trong thời gian dài: Một số nghiên cứu cho thấy việc hạn chế ăn chất béo không lành mạnh trong thời gian dài; có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe; bao gồm cả tình trạng thiếu hụt dưỡng chất quan trọng.

 Chế độ ăn kiêng Low Fat nên được thực hiện dưới sự giám sát của chuyên gia dinh dưỡng; để đảm bảo rằng cơ thể vẫn đủ dưỡng chất cần thiết. Việc duy trì một lối sống ăn uống cân đối và lành mạnh là quan trọng hơn; so với việc tập trung chỉ vào một thành phần chất dinh dưỡng.

 1.3.  Chế độ ăn giảm cân Eat Clean : “Ăn Sạch”

Cách giảm cân tại nhà an toàn, không cần dùng thuốc 4

Chế độ ăn giảm cân Eat Clean  chuyên chọn ăn thực phẩm “sạch”

 Chế độ ăn giảm cân "Eat Clean," hay còn gọi là "ăn sạch"; là một phương pháp dinh dưỡng tập trung vào việc ăn các thực phẩm tươi, sạch, và xanh; được nuôi trồng theo phương pháp hữu cơ; mà không sử dụng các loại thuốc kích thích tăng trưởng hoặc thuốc trừ sâu. Chế độ này cũng ưa chuộng quy trình chế biến đơn giản, tự nhiên; không sử dụng quá nhiều gia vị; phẩm màu; chất phụ gia và tránh tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn hoặc đóng hộp.

 -  Ưu điểm:

  • Ưu tiên thực phẩm tự nhiên: Eat Clean hỗ trợ giảm cân bằng cách chọn lựa thực phẩm từ nguồn gốc tự nhiên, chủ yếu là thực phẩm từ thực vật và ngũ cốc nguyên hạt.
  • Dinh dưỡng đầy đủ: Chế độ ăn này cung cấp đầy đủ vitamin, chất xơ, tinh bột và khoáng chất từ thực phẩm tự nhiên, giúp hỗ trợ giảm thiểu rủi ro mắc các bệnh tim mạch, táo bón, ung thư, cũng như cải thiện hệ miễn dịch và sức khỏe toàn diện của cơ thể.

 -  Nhược điểm:

  •  Giá thực phẩm sạch, hữu cơ hơi đắt.

 Chế độ ăn "Eat Clean" khuyến khích một lối sống lành mạnh và bền vững; giúp người thực hiện chế độ ăn giảm cân một cách tự nhiên và hiệu quả. Việc ăn sạch không chỉ giúp duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh; mà còn có lợi ích cho sức khỏe toàn diện.

  1.4.   Chế độ ăn Địa Trung Hải (ít chất đạm)

Cách giảm cân tại nhà an toàn, không cần dùng thuốc 5

Chế độ ăn Địa Trung Hải  với ít chất đạm, ưu tiên rau củ quả

 Chế độ ăn Địa Trung Hải, có đặc điểm là giảm lượng chất đạm; bắt nguồn từ thói quen ăn uống của người Italia và người Hy Lạp những năm 1960. Chế độ này ưu tiên ăn nhiều thực phẩm như: rau củ quả, cá, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, dầu ô liu, và thậm chí cả rượu vang.

 -  Ưu điểm:

  •  Dễ theo đuổi dài hạn: Chế độ ăn kiêng này là một lối sống ăn uống rất dễ theo đuổi dài hạn; do cho phép ăn nhiều thực phẩm đa dạng và phong phú.
  • Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng: Là một chế độ giảm cân bằng dinh dưỡng, chế độ Địa Trung Hải vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng như: vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất béo tốt, đường bột và đạm.
  •  Tốt cho sức khỏe tim mạch: Chế độ này được liên kết với nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch; giảm huyết áp; cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ nhuận tràng.

 -  Nhược điểm:

  •  Dễ tăng cân nếu kiểm soát không tốt: Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể dễ tăng cân nếu không kiểm soát được lượng chất béo tiêu thụ. Đặc biệt là từ dầu ô liu và các loại hạt. Việc kiểm soát khẩu phần là quan trọng để tránh tình trạng tăng cân không mong muốn.

– Ngoài ra còn có rất nhiều cách ăn kiêng giảm cân khác như:

  • Chế độ ăn thuần chay Vegan Diet.
  • Nhịn ăn gián đoạn.
  • Chế độ ăn kiêng GM: mỗi ngày trong tuần bạn chỉ được ăn những món theo như chỉ định. Ví dụ ngày thứ nhất chỉ được ăn trái cây, ngày thứ hai chỉ được ăn rau,…
  • Chế độ ăn kiêng HCG: bạn chỉ được ăn 500 calo/ngày trong liên tục 8 tuần.

 Trong các cách ăn kiêng giảm cân thì chế độ ăn kiêng giảm cân Địa Trung Hải được bình chọn là chế độ ăn giảm cân tốt nhất hiện nay; nhờ tính linh hoạt  là cho phép ăn cả thịt và thực vật.

 Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng KHÔNG có bất kỳ một chế độ ăn kiêng nào là PHÙ HỢP với tất cả mọi người. Đôi khi một chế độ ăn giảm cân có thể tốt với người này; nhưng lại không tốt với người khác.

 Do đó, với những gợi ý về các chế độ ăn kiêng giảm cân nêu trên bạn cần thử trải nghiệm chúng. Sau đó kiên trì thực hiện đến khi đạt được mục tiêu.

Mời bạn xem thêm:

→ 5 thói quen tốt vào buổi tối giúp cơ thể tự "đốt mỡ" tự nhiên giúp giảm cân hiệu quả

→ Bí quyết có eo thon da trắng của Ngọc Trinh 
→ 3 loại đậu là “thuốc bổ tim tự nhiên”, hạ mỡ máu, hỗ trợ giảm cân tốt ở đâu cũng có

2.  TẬP LUYỆN GIẢM CÂN

 Tập thể dục đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân; đặc biệt là đối với những người đang phải đối mặt với tình trạng thừa cân hoặc béo phì. Việc tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa; mà còn duy trì cân nặng ổn định, đồng thời giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như: tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh tim mạch.

Cách giảm cân tại nhà an toàn, không cần dùng thuốc 6

Tập luyện 30 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm cân hiểu quả

 Một nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày cho hoạt động tập thể dục; có thể mang lại hiệu quả tốt trong quá trình giảm cân.

 Cụ thể, những người đàn ông thừa cân tham gia vào hoạt động tập thể dục đủ để đổ mồ hôi trong 30 phút mỗi ngày; đã đạt được sự giảm cân trung bình khoảng 3,5 kg trong ba tháng. Điều này có sự so sánh với mức giảm trung bình gần 3 kg ở những người tập thể dục 60 phút mỗi ngày. Tổng khối lượng cơ thể giảm tương đương ở cả hai nhóm, là khoảng 4 kg.

 Những kết quả này chỉ ra rằng việc dành ít nhất 30 phút mỗi ngày cho hoạt động tập thể dục; có thể mang lại lợi ích trong quá trình giảm cân.

 Các nhà nghiên cứu còn gợi ý rằng việc tập luyện vừa phải đặc biệt hữu ích cho những người mới bắt đầu; không chỉ vì nó giảm thời gian và độ khó của bài tập; mà còn vì nó không làm cạn kiệt năng lượng của người tập; giúp họ duy trì động lực và thói quen tập luyện.

 Dưới đây là một số ví dụ về hoạt động vừa phải như:

  • Các bài tập khiêu vũ hoặc nhảy múa
  • Đi xe đạp với tốc độ dưới 20km một giờ
  • Đi bộ nhanh (với tốc độ khoảng 5 km một giờ hoặc nhanh hơn nhưng không nên quá nhanh)
  • Chơi quần vợt
  • Thể dục nhịp điệu, aerobic…

3.  MẸO GIẢM CÂN KHÁC

- Uống nước trước bữa ăn: Uống nước trước bữa ăn 30 phút có tác dụng giúp ăn ít đi

- Sử dụng bát đĩa ăn uống nhỏ hơn để kiểm soát lượng thức ăn của bạn

- Ăn một cách chậm rãi, nhai kỹ để no lâu và biết mình đã no và dừng lại tránh ăn nhiều, vì cần 1 khoảng thời gian để tính hiệu no truyền từ dạ dày lên não.

 Tuy nhiên dù bạn chọn cách giảm cân nào cũng nên nhớ; công thức giảm cân tốt nhất là kết hợp TẬP LUYỆN + ĂN ĐÚNG + SINH HOẠT ĐÚNG.

 Ngoài các cách giảm cân trên, chị em cũng có thể tham khảo các sản phẩm hỗ trợ giảm cân khác. Nó sẽ giúp quá trình giảm cân của chị em nhẹ nhàng và đạt hiệu quả như mong muốn.

 ► Gợi ý cho chị em:

→ TRÀ GIẢM CÂN DR. DETOX hay còn gọi là Trà Tả Diệp

  • Với công thức kết hợp từ các thành phần thiên nhiên như: phan tả diệp, đậu đen, cỏ ngọt, hoa nhài, lá sen,… Tạo ra nước detox giúp:
  • Thanh lọc cơ thể, thải độc gan, thận.
  • Tan mỡ và đào thải mỡ thừa ra ngoài, cho cơ thể thon gọn.
  • Kiểm soát cơn đói.
  • Hạ mỡ máu.
  • Điều hòa huyết áp.
  • An thần, dễ ngủ.
  • Đẹp da.
  • Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh.

Cách giảm cân tại nhà an toàn, không cần dùng thuốc 7

Trà giảm cân Dr Detox giúp tan mỡ, kiểm soát cơn đói; đồng thời thanh lọc cơ thể

 Việc giảm cân không chỉ có vóc dáng đẹp; mà khi chúng ta có cân năng cân đối thì cơ thể khỏe mạnh; làm việc có tinh thần, minh mẩn, hiệu quả hơn; sống lâu sống khỏe hơn đấy ạ. Vì thế hãy kiên trì, đừng bỏ dỡ kế hoạch giảm cân của mình nha.

 Liên hệ Thắm để được tư vấn cụ thể nhé cả nhà.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

PHẠM HỒNG THẮM

►Hotline : 0909 737 869

►Email : thamphampt01@gmail.com

► Kênh Youtube: Phạm Hồng Thắm

► Facebook: Phạm Hồng Thắm

return to top
0 Giỏ hàng của bạn
Giỏ hàng của bạn
icon-zalo
Chat với chúng tôi qua Zalo
icon-call
Gọi ngay
Tư vấn
Đặt lịch